พลาสวูด

จำหน่าย  พลาสวูด Plastwoodราคาถูก ส่งทั่วกรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งต่างจังหวัด ด่วน จำหน่ายแผ่นพลาสวู้ด ทุกขนาด

คุณสมบัติ                                                                      โปรโมชั่นประจำเดือน ลดถูกกว่า20%                                -ทนน้ำ ปลวกไม่กิน และไม่เกิดเชื้อรา -เหมาะสมใช้กับงานทั้งภายในและภายนอก     สินค้ามีจำนวนมีราคาพิเศษลดได้มากกว่า 25-30%  

  -ทนทานต่อดินฟ้าอากาศได้ดี            -ไม่เป็นเชื้อไฟและลามไฟ      กรุงเทพและปริมณฑลมีบริการจัดส่งให้ฟรี ต่างจังหวัดมีขนส่งทั่วทุกภาค รวดเร็วทันใจ

โทรสอบถามจะได้ราคาถูกมากมาก

คุณสมบัติด้านการใช้งาน                                                               สอบถามโดยตรงได้ที่เบอร์ 

-สามารถ ตัด ไส เลื่อย เจาะ ฉลุ ได้เหมือนงานไม้ทั่วไป                                       083-707-9111

-มีน้ำหนักเบา ไม่มีส่วนผสมของใยหิน ไม่มีสารก่อมะเร็ง                                                             Email: thaiplas.info@gmail.com

-มมีความยืดหยุ่นสูง ไม่แตกหักง่ายเมื่อใช้งาน

-สามารถทำสี หรือติดสติ๊กเกอร์ ลงบนแผ่นพลาสวูด ได้ง่าย

 

ขนาดมาตราฐาน กว้าง x ยาว 1.22 เมตร x 2.44 เมตร

พลาสวูดใช้งานภายนอก มีตั้งแต่ความหนา 1mm,2mm,3mm,4mm,5mm,6mm,8mm,10mm,12mm,15mm,20mm,25mm

พลาสวูดใช้งานกึ่งภายในและภายนอก มีตั้งแต่ความหนา 2mm,3mm,4mm,5mm,6mm,8mm,10mm,12mm,15mm,20mm

พลาสวูดใช้งานภายใน มีความยืดหยุ่นเหมาะสำหรับดัดโค้งหรือพับได้ มีตั้งแต่ความหนา 3mm,4mm,5mm,6mm,8mm,10mm,15mm,20mm

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ประโยชน์ของพลาสวูดต่อการทำเฟอร์นิเจอร์

การทำเฟอร์นิเจอร์ในปัจจุบันมักเริ่มใช้วัสดุที่หลากหลาย แตกต่างจากสมัยก่อนที่ส่วนมากแล้ว การทำเฟอร์นิเจอร์มักจะจำกัดอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุไม้แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์สวย ดีไซน์คลาสสิก แต่ทว่ามีงบประมาณไม่สูงรวมไปถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากพลาสวูดคือทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม โดยประโยชน์ที่ดีของพลาสวูดต่อการทำเฟอร์นิเจอร์มีดังต่อไปนี้
1.ช่วยให้ประหยัดเงินมากกว่าเดิม
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันพลาสวูดมีราคาไม่แพงเท่าไม้จริง แต่ทว่าให้อารมณ์และความรู้สึกของการสร้างเฟอร์นิเจอร์ที่คล้ายคลึงไม้จริงอย่างยิ่ง ฉะนั้นแล้วการเลือกพลาสวูดถือเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงามของเนื้อไม้ แต่ทว่าอารมณ์และความรู้สึกไม่แตกต่างกัน
2.มีความคงทนต่อความชื้นและแสงแดด
สำหรับผู้ที่ต้องการโต๊ะหรือเก้าอี้จัดวางในสวน การเลือกพลาสวูดเป็นวัสดุในการก่อสร้างเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้คือทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากพลาสวูดเป็นวัสดุที่มีความทนทานต่อแสงแดด อีกทั้งยังเหมาะสมกับการถูกความชื้นโดยไม่ผุกร่อนได้โดยง่ายอย่างไม้นั่นเอง ดังนั้นแล้ว หากว่าคุณต้องการประดับสวนให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์คือทางเลือกที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง
3.ไม่มีปลวกและแมลง
ปลวกและแมลงจะชื่นชอบไม้เป็นพิเศษ ทำให้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นสิ่งที่ต้องคอยบำรุงรักษาอยู่ตลอดเวลา แต่หากว่าคุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากพลาสวูด คุณจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะสิ่งที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งานคือความคงทนถาวรของพลาสวูดนั่นเอง ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องการให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณไม่ต้องถูกแมลงและปลวกทำร้าย การเลือกใช้พลาสวูดเป็นวัสดุทำเฟอร์นิเจอร์จะทำให้คุณวางใจได้
การเลือกวัสดุทำเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด แต่ทว่าต้องการเสริมสร้างบรรยากาศสวยคลาสสิกให้กับบ้านของคุณ ซึ่งการเลือกพลาสวูดถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการจำกัดงบประมาณ อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลกับปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมาดังเช่นการเลือกใช้ไม้ พลาสวูดจัดเป็นวัสดุทางเลือกที่ควรค่าแก่การใช้งานที่สุด

ชื่อที่ใช้เรียกพลาสวูดที่แตกต่างกันออกไป

พลาสวูดหรือ plastwood คือวัสดุที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนิยมนำมาใช้ทั้งในงานก่อสร้างและงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอก รวมถึงงานป้ายและงานฉลุลวดลายต่าง ๆ ที่ชิ้นงานนั้นค่อนข้างเหมือนไม้จริงแต่ในความจริงแล้วทำมาจากวัสดุชนิดนี้เกือบทั้งหมด หากเพียงแค่มองผ่าน ๆ ตาชิ้นงานเหล่านั้นจะไม่มีความแตกต่างจากไม้จริงเลย แต่เมื่อสัมผัสหน้าชิ้นงานแล้วจะมีความเรียบลื่นกว่าไม้จริงอยู่พอสมควร
พลาสวูด หรืออีกชื่อหนึ่งที่นิยมเรียกกันในกลุ่มของร้านวัสดุก่อสร้างคือ PVC โฟมแข็ง แต่ละชิ้นงานจะไม่มีส่วนของไม้จริงผสมจึงหมดปัญหาเรื่องบวมน้ำ แมลงกัดเจาะ ทนทานต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบมีให้เลือกใช้งานอยู่ 3 ประเภท คือ แบบหนามาก หนาปานกลางและหนาต่ำ หากเป็นแบบความหนาต่ำจะสามารถนำมาดัดให้เกิดความโค้งงอได้ตามความต้องการในการใช้งาน นิยมนำไปใช้กับงานป้ายหรืองานที่ไม่ต้องการความถาวรของชิ้นงานเท่าไหร่นัก
อีกชื่อหนึ่งที่นิยมใช้เรียกพลาสวูดก็คือ ไม้พลาสวูด แม้ว่าจะมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไปหลากหลายชื่อเรียกทั้งแบบเป็นทางการและแบบชื่อที่ใช้เรียกง่าย ๆ แต่ทุกชื่อก็ล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุชนิดเดียวกันทั้งหมด อีกทั้งยังมีชื่อเรียกตามความหนาของวัสดุแต่ละความหนาด้วยคือ Deca Foam ชนิดความหนาต่ำที่สุด Ex Foam ชนิดความหนาปานกลาง Celuka Foam ชนิดความหนาที่สุด คุณสมบัติในการใช้งานของแต่ละความหนาจะต่างกันออกไป
หากไม่สามารถจำชื่อของแต่ละความหนาของพลาสวูดได้ ก็สามารถสั่งซื้อหรือเลือกซื้อตามชื่อเรียกที่เข้าใจได้ง่าย ๆ คือ ชนิดความหนาต่ำจะมีให้เลือกใช้งานตามความหนาตั้งแต่ 3-25 มิลลิเมตร ชนิดความหนาปานกลางจะมีให้เลือกใช้งานความหนาตั้งแต่ 2-25 มิลลิเมตร ชนิดความหนาสูงสุดจะมีให้เลือกใช้งานความหนาตั้งแต่ 1-25 มิลลิเมตร ดังนั้น หากต้องการใช้งานชนิดความหนาแบบไหนและมีความหนาเท่าไหร่ ก็สามารถจำและนำไปสั่งซื้อตามร้านจำหน่ายได้ทั่วประเทศ หรือจะทำการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ก็สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะสับสนในชื่อที่ใช้เรียกกันหรือขนาดที่ต่างกันออกไป

 

รู้หรือไม่ วัสดุพลาสวูดมีความเป็นมาอย่างไร

หลายคนเคยใช้งานผลิตภัณฑ์พลาสวูดและทราบกันดีว่าเป็นวัสดุที่ทำมาจากพีวีซี แต่อาจไม่ทราบเรื่องราวว่าวัสดุชนิดนี้มีความเป็นมาอย่างไร พลาสวูดนั้นถือกำเนิดและผ่านกระบวนการพัฒนามายาวนาน แตกต่างกันไปตามแหล่งที่มา เช่น ต้นกำเนิดหลักในอังกฤษนั้นมาจากโครงการรีไซเคิลพลาสติกของรัฐบาลสืบเนื่องจากการผลิตวัสดุพลาสติกทั่วโลกขยายตัวจากปีละ 5 ล้านตัน ในช่วงทศวรรษ 1950 พุ่งทะยานถึงปีละ 80 ล้านตัน ในปี 1997 เฉพาะในอังกฤษมีการผลิตพลาสติกเพื่อใช้งานกว่า 3.5 ล้านตัน ตามมาด้วยปัญหาเรื่องฝังกลบและเผาทำลายของเสียพลาสติกที่ก่อมลพิษ โดยเฉพาะถุงและบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีปริมาณปีละเกือบ 2 ล้านตัน จึงผุดแนวคิดรีไซเคิลพลาสติกกลับมาใช้ซ้ำ
การรีไซเคิลไม่ใช่ไอเดียใหม่ แต่กระบวนการผลิตสมัยก่อนมีข้อจำกัดเรื่องการใช้พลาสติกรีไซเคิลที่จะต้องสะอาดปลอดภัยเท่านั้น แต่พลาสติกส่วนใหญ่มีการปนเปื้อน กระบวนการทำความสะอาดเพื่อบดหลอมและขึ้นรูปกลับเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกอีกครั้งมีต้นทุนมหาศาล ทีมวิศวกรของบริษัท British Polythene Industries หรือ BPI จึงได้ริเริ่มพัฒนากระบวนพัฒนาพลาสติกปนเปื้อนให้กลายเป็นวัสดุชนิดใหม่ที่ผ่านกระบวนการรีดออกมาเป็นแผ่นพลาสติกอเนกประสงค์เรียกว่า พลาสวูด หรือ Plaswood มีความทนทาน ดูแลรักษาง่าย มีประสิทธิภาพในการใช้ทดแทนวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคอนกรีต เหล็กหรือไม้ สามารถใช้ผลิตวัสดุหลายประเภท เช่น ผนัง รั้ว ม้านั่งสนามและโคมไฟสนาม ต่อมาบริษัท Dumfries Recycling ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสวูดโดยเฉพาะและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ
ในสหรัฐก็มีการพัฒนาแผ่นพลาสวูดนำมาใช้ในหลายวงการเช่นเดียวกัน โดยบริษัท Souhegan Wood Products รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ถือได้ว่ามีความเชี่ยวชาญในการผลิตไม้รีไซเคิลประเภทปาร์ติเกิลบอร์ด (Particle board) หรือไม้อัด ทางบริษัทเริ่มผลิตวัสดุคอมโพสิตที่เรียกว่าพลาสวูดตั้งแต่ ค.ศ.1944 หรือกว่า 7 ทศวรรษมาแล้ว มีการส่งออกไปหลายประเทศ รวมทั้งสหรัฐ เนเธอร์แลนด์ ไต้หวัน เกาหลีใต้และมาเลเซีย แผ่นพลาสวูดยังเป็นที่รู้จักกันในบางประเทศในชื่อเรียกว่าโฟวูด (Faux wood) เป็นวัสดุทำมาจากพีวีซีเช่นเดียวกัน ปัจจุบันศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างนำเข้าแผ่นพลาสวูดจากหลายประเทศ เช่น อังกฤษ เกาหลีใต้ จีน อินเดีย ส่วนหนึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย มีความสวยงาม ประสิทธิภาพสูงเป็นที่ยอมรับมาตรฐานสากลและราคาย่อมเยา
แผ่นพลาสวูดสมัยนี้ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติให้หลากหลายมากขึ้น สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมตามรูปแบบงานและอายุงานที่ต้องการ รองรับงานด้านก่อสร้าง งานป้ายโฆษณา งานเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก แต่งบูธงานนิทรรศการและการออกร้านต่าง ๆ มีสินค้าเกรดพรีเมี่ยมและเกรดบีราคาประหยัดให้เลือกตามงบประมาณ นับว่ามีพัฒนาที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ตอบโจทย์การใช้งานอย่างลงตัวจึงไม่น่าแปลกใจที่จะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายและขยายตลาดขึ้นเรื่อย ๆ

 

พลาสวูดติดตั้งให้สวยได้ง่าย ๆ หากเตรียมพื้นที่ให้ดีก่อน

วัสดุพลาสวูดเป็นวัสดุที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ทดแทนวัสดุไม้ตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงสามารถใช้ทดแทนวัสดุไม้ตามธรรมชาติได้แทบทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นงานปูพื้น งานไม้ระแนง งานรั้ว งานฝ้าบัวทำฝาผนังหรือฝ้าเพดานก็สามารถทำได้โดยมีขั้นตอนและวิธีการที่ไม่ซับซ้อนเลย แต่เพื่อให้งานออกมาสวย มีคุณภาพดีแข็งแรงและคงทนยิ่งขึ้น
1. สำรวจและวัดขนาดพื้นที่ที่ต้องการทำการติดตั้งให้ดี วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ทราบว่าต้องใช้วัสดุขนาดและจำนวนเท่าใดแล้ว และยังช่วยให้ทราบว่าพื้นที่จะติดตั้งมีขนาดเท่าใด อีกทั้งเป็นการสำรวจเบื้องต้นว่าจะต้องเตรียมพื้นที่อย่างไรและใช้วัสดุในการจัดเตรียมอะไรบ้าง
2. พื้นผิวที่เป็นพื้นควรเตรียมให้เรียบ หากเป็นพื้นดินอาจใช้การเทปูนทับช่วยเพื่อให้ทำการติดตั้งได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือหากเป็นพื้นดินบริเวณสนาม ควรหาวัสดุปิดทับเช่นแผ่นพลาสติกมาคลุมทับไว้ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้หญ้าหรือวัชพืชขึ้นแซมแผ่นพลาสวูด
3. กรณีพื้นที่ยกสูงหรือต้องการทำเป็นโครงหลังคา ควรทำกรอบสำหรับติดตั้งโดยทำกรอบขนาดครอบคุลมพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งวัสดุสำหรับทำโครงที่แข็งแรงและรับน้ำหนักได้ดีคือเหล็ก ควรตีโครงเป็นช่องตระแกรงเพื่อให้ง่ายต่อการติดยึดของแผ่นพลาสวูด การติดยึดโครงเหล็กที่ดีที่สุดโดยการเชื่อมยึดติดโครงแต่ละส่วนเข้าด้วยกัน
4. การยึดติดด้วยการเจาะและยึดด้วยสกรู หากผู้ติดตั้งยังไม่ชำนาญอาจค่อยเจาะรูระหว่างแผ่นวัสดุและพื้นผิวสำหรับติดตั้งทีละชิ้น เพื่อให้กะระยะได้ไม่ผิดพลาด
โดยทั่วไปนั่นการเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้งนพลาสวูดนั่นไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป เพียงผู้ที่ต้องการทำการติดตั้งควรสำรวจและเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมก่อน และหากยังไม่แม่นยำหรือชำนาญก็ควรค่อย ๆ ทำการติดตั้งแผ่นวัสดุทีละส่วนไปเรื่อย ๆ ไม่ควรรีบร้อนจนเกินไปเพราะนอกจากจะทำให้งานเสียหายแล้ว ยังอาจเกิดปัญหาติดตั้งไม่สวย เบี้ยวหรือไม่ยึดติดแน่นเท่าที่ควรได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากเกิดความผิดพลาดแล้วอาจต้องเสียเวลานานกว่าการติดตั้งช้า ๆ ได้อีกด้วย

 

พลาสวูดกับการติดตั้งให้สวยงามในทุกงานที่นำมาใช้

พลาสวูด เป็นวัสดุก่อสร้างอีกหนึ่งชนิดที่สามารถนำมาใช้งานทดแทนไม้จริงได้ มีความแข็งแรงทนทานอีกทั้งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ในการติดตั้งและการตัดแต่งนั้นสามารถทำได้ไม่ต่างจากงานไม้จริงเลย โดยส่วนใหญ่แล้วการยึดเกาะจะใช้ตะปูในการตอกเพื่อยึดเกาะ ความสวยงามที่จะเกิดขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบและการติดตั้งว่าสมบูรณ์แบบแค่ไหน
หากไม่ต้องการตอกตะปูเพราะอาจจะเกิดความเสียหายกับตัวพลาสวูดในเวลาติดตั้ง ก็สามารถเลือกที่จะเจาะและใช้น็อตในการยึดเกาะก็ได้ จะใช้เวลาในการติดตั้งที่น้อยลงมาอีกทั้งยังให้ความเรียบเนียนสวยไม่เห็นเป็นรอยตะปู หากต้องการเพิ่มความเรียบเนียนให้มากยิ่งขึ้นในการติดตั้งและตัววัสดุนั้นไม่ได้หนาหรือหนักเกินไป การใช้กาวร้อนในการติดตั้งก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการติดตั้งที่ดีที่จะทำให้ชิ้นงานสวยงาม ไร้ริ้วรอยจากการถูกวัสดุอื่น ๆ ทำให้เกิดรูหรือเกิดตำหนิใด ๆ
แต่หากมองในด้านความสวยงามนั้น การใช้กาวติดพลาสวูดนับว่าช่วยเพิ่มความสวยงามได้อย่างแท้จริง ในส่วนของความทนทานนั้นอาจจะขึ้นอยู่กับชนิดกาวร้อนที่เลือกมาใช้งาน หากไม่มีความรู้หรือความสามารถในการติดตั้งแนะนำว่าควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์ในการติดตั้งวัสดุประเภทนี้มาทำการติดตั้งให้จะเป็นการดีกว่า เพราะชิ้นงานที่ออกมาจะได้สมบูรณ์แบบอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับแก้ไขส่วนที่ผิดพลาดแต่อย่างใด
นอกจากนี้ยังสามารถทาสีเพื่อเพิ่มความสวยงามอย่างเต็มทีให้แก่พลาสวูดได้ แต่สีที่เลือกมาใช้ในการทาวัสดุประเภทนี้จะต้องเลือกสีที่เหมาะสม เพราะไม่มีการซึมซับเช่นอย่างเนื้อไม้จริง ๆ จึงไม่สามารถใช้งานสีทั่วไปได้ ใช้ได้เพียงแค่สี Acrylic Lacquer หรือสี Polyurethane สีที่ใช้ในการรองพื้นนั้นไม่จำเป็นต้องทาก่อน เพราะว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องของการขึ้นสนิมหรือการถูกเจาะจากแมลงไม้ทั้งสิ้น แม้จะมีรูปทรงหรือสีสันที่เหมือนไม้จริงแต่ภายในนั้นไม่ได้เป็นไม้อย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะภายในมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละรุ่น

ประโยชน์ใช้สอยและข้อดีของแผ่นพลาสวูด

แผ่นพลาสวูดสามารถใช้งานได้หลากหลาก ไม่ว่าจะเป็นงานเกี่ยวกับป้ายโฆษณา หรืองานเฟอร์นิเจอร์ และงานตกแต่ง

ภายใน ไม้พลาสวูดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ให้ความลงตัวทุกๆด้าน มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น นำมาทดแทนไม้ได้เป็นอย่าง

ดี ซึ่งในปัจจุบัน วัสดุที่เป็นไม้จริงเริ่มลดลง วัสดุที่เป็นพลาสวูดก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เนื่องจากคุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่นพลาสวูด มีอยู่หลายประการ บางคนนำพลาสวูดมาใช้เป็นฉนวนกันความร้อน

แทนวัสดุอย่างอื่น ซึ่งแผ่นพลาสวูดทำมาจากแผ่นพีวีซีโฟมสำเร็จรูป จึงสามารถถูกน้ำได้ ไม่ซึมซับน้ำ ปลวกไม่กิน

ทนต่อรังสียูวี พลาสวูดบางประเภทขึ้นรูปได้ดีและเหมาะกับการนำไปทำผลิตภัณฑ์บางอย่าง

แผ่นพลาสวูดสามารถนำมาทดแทนไม้จริงที่มาจากธรรมชาติ 

คุณสมบัติข้อดีของพลาสวูด Plastwood

-เชื้อราไม่มีเมื่อใช้ไปนานๆ

-ไม่สามารถลามไฟได้ง่าย (ไม่เป็นเชื้อไฟ)

-สามารถใช้กับเครื่องมือช่างได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นงาน ดัดขึ้นรูป งานเจาะ งานไส งานตัด

-ทนทานต่อน้ำ ความชื้น ความร้อน ได้ทุกสภาพอากาศใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

-ป้องกันปลวกและแมลงที่จะมากัดกินได้

การตัดแผ่นพลาสวูด ที่มีความหนาน้อยแบบ Deca Foam เนื้อพลาสวูดมีความนิ่มใช้มีดคัทเตอร์ตัดได้ง่าย

ถ้าเป็นแผ่นพลาสวูดชนิด Ex Foam และ Celuka Foam มีเนื้อที่แข็งต้องใช้กับอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เช่น เลื่อยวงเดือน เลื่อยมือ  

ไม้พลาสวูดมีความนิยมในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ถูกใช้ไปในการตกแต่งภายในบ้าน และอาคาร คอนโดมิเนียม สามารถ

ทำสีตามต้องการได้ และนำมาฉลุลายต่างๆตามต้องการ เมื่อเปรียบเทียบกับไม้จริงไม่ว่าจะเป็นไม้อัด หรือชนิดต่างๆพลาสวูด

จะทนทานกว่า ค่อนข้างจะคุ้มกว่าเมื่อเทียบกับระยะเวลาการใช้งานยาวนาน เพราะมีส่วนผสมของ pvc จึงมีความเหนียวกว่า

ไม้จริง ราคาแผ่นพลาสวูดในปัจจุบันมีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อน จึงเป็นที่นิยมกันหลายวงการ ความหนาของแผ่นพลาสวูดมี

ตั้งแต่ 1- 25 มิล และมีกว้างxยาว ขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 1.22 m. x 2.44 m. นำมาตัดย่อยตามที่เราต้องการไปใช้งาน เป็นแผ่น

พลาสวูดมีลักษณะเป็นสีขาว ผิวหน้ามัน และเรียบ สามารถทำสีได้หลายสีเช่น ตู้ โต๊ะ เตียง เฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งลวดลาย

ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับชิ้นงานได้มากกว่า 

วิธีการรักษาพลาสวูดให้อยู่ได้นาน

-ไม่คววรรับน้ำหนักเกินความจำเป็น เพราะแผ่นพลาสวูดมีคุณสมบัติความหนาแน่นไม่เหมือนกันควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม

-ไม่คววรแช่น้ำนานเกินไป เพราะแผ่นพลาสวูดมีคุณสมบัติความหนาแน่นไม่เหมือนกันควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม

-ไม่คววรถูกความร้อนนานไป เพราะแผ่นพลาสวูดมีคุณสมบัติความหนาแน่นไม่เหมือนกันควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม

-ไม่คววรรับแรงกระแทกมากไป เพราะแผ่นพลาสวูดมีคุณสมบัติความหนาแน่นไม่เหมือนกันควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พลาสวูด หรือ PVC โฟมแข็ง เป็นแผ่นที่เกิดจากการนำผงพีวีีซีมาผสมกันโดยผ่านกระบวนการรีดออกมาเป็นแผ่น สามารถนำมาทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันได้ถูกนำมาใช้ในหลายๆวงการ เนื่องจากความนิยมมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ประโยชน์และลักษณะการใช้งานทั่วไป แผ่นพลาสวูดใช้กับงานตกแต่งภายใน บูธ โต๊ะ เก้าอี้ งานก่อสร้างไม้พลาสวูดผนังกั้งห้องทั้งภายนอกและภายใน หลังคา ฝ้าเพดาน งานป้ายโฆษณา ป้ายพลาสวูด งานเฟอร์นิเจอร์ รั้ว ประตู สามารถนำมาทำเป็นชิ้นงาน ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ อื่นๆอีกมากมาย

แผ่นพลาสวูด คุณสมบัติของพลาสวูด สามารถแบ่งประเภทตามความแข็งของวัสดุได้เป็น 3 ประเภทดังนี้

1.Deca Foam ความหนาไม่เกิน10มิล ผิวหน้าจะมีความอ่อนตัวไม่แข็งมาก  ตัวแผ่นค่อนข้างอ่อน ใช้ที่ติดไว้โดยที่ไม่มีอะไรมากระแทรก เช่น ป้ายติดผนังภายในอาคาร

2.Ex Foam แผ่นชนิดนี้จะมีความแข็งมากกว่าDeca Foam สามารถนำมาฉลุ กับชิ้นงานตามความต้องการได้ 

3.Celuka Foam แผ่นประเภทนี้ มีความแข็งแรงมากขึ้นมาจากสองประเภทแรกที่ได้กล่าวถึงไป  สามาถทำเป็นพื้นหรือผนังแทนไม้ได้ รับแรงกระแทรกและน้ำหนักได้ดี  เป็น ไม้ พาส วู ด

คุณสมบัติของแผ่น พลาสวูด PLASWOOD

พลาสวูดเป็นวัสดุประเภทเทอร์โมพลาติกกันความร้อนได้สูง ราคา ไม้ พ ลา ส วู ด

-ไม่มีส่วนผสมของใยหิน จึงสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารได้

-ป้องกันแมลงทุกชนิด ปลอก มอด รา ได้

-เป็นฉนวนกันความร้อนและเสียง

-สามารถทำสีอะคริลิค และสีอุตสาหกรรมได้ดีเนื่องจากพื้นผิวที่เรียบ

-เป็นแผ่นพีวีซีโฟมแข็ง ที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ทดแทนไม้ มีลักษณะเบา ทำงานง่าย

-ไม่บวมน้ำ สามารถนำไปใช้งานกลางแจ้งทนต่อแสงแดดได้ดี

-ผิวทนต่อการขูดขีดและแรงกระแทรกได้ดี

-สามารถใช้กาว UHU ธรรมดาๆติดกันได้ครับ ไม่ต้องใช้น้ำยาละลายพลาสติกแบบอะคีลิก

-ช่วยลดอุณหภูมิเนื่องจากความร้อนได้ดี มีค่าการนำความร้อนที่ต่ำ ช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้ห้องเย็นสบาย

พลาสวู๊ดในต่างประเทศมีใช้กันอย่างแพร่หลายบางคนสงสัยพลาสวูด คืออะไรแต่หารู้ไม่ว่ามันอยู่รอบๆตัวเราแผ่นพลาสวู้ด ผู้ผลิตแต่ละรายผลิตออกมาจะไม่เหมือนกันทีเดียว แผ่นพลาสวู๊ด บางที่ก็มีคุณสมบัติแข็งกว่าราคาแผ่นพลาสวูด ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่นกระบวนการผลิต วัตถุดิบที่ใช้ ความหนาที่แตกต่างกันของโรงงานผู้ผลิตแผ่นพลาสวูด ราคาถูกแพงแตกต่างกันออกไป ผู้ใช้งานบางคนต้องการ ราคาพลาสวูด ที่ถูกที่ไม่ต้องการความแข็งแรงนำไปทำสิ่งประดิษฐ์ต่าง พลาสวู๊ด ราคา มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน พลาสวูดราคาถูกผู้ขายแผ่นพลาสวูดปัจจุบันมีอยู่หลายจ้าว ทั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย และโรงงานผลิตแผ่นพลาสวูด แผ่น plastwood บางคนก็เรียก ไม้พลาสวูด ราคา  ก็เหมือนกันบางครั้งภาษาอังกฤษก็พิมพ์ว่า plaswood พาสวูดตามร้านวัสดุทั่วไปก็มี ขาย พ ลา ส วู ด ขาย plastwoodไม่แพงทุกวันนี้มีหลายยี่ห้อ ประเทศจีนก็ จำหน่าย plastwood ส่งมาไทยก็เริ่มมีให้เห็น ซื้อ plastwood จากจีนต้องระวังคุณภาพให้ดีโดนมาก็เยอะ คนจีนในเมืองไทย จำหน่าย ไม้ พ ลา ส วู ด ต้องดูที่มาที่ไปดีีดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ราคา พ ลา ส วู ด ส์ อย่างเดียว แผ่น พ ลา ส วู้ ด plastwood เริ่มมีคนหันมาใช้แทนอคริลิคเพิ่มมากขึ้นเนื่องจาก ราคาถูกกว่า ดัดโค้งงอได้ดีกว่าเป็นรอยขีดข่วนมองไม่ค่อยเห็น ตรวจสอบที่ ร้านพลาสวูด ก่อนที่จะตัดสินใจ  ซื้อพลาสวูด